Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Tong quan cac cap dau tu ket euro 2016

8 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu đã được chọn ra và họ sẽ cùng nhau tạo ra những cặp đấu hấp dẫn tại vòng tứ kết EURO 2016.

1. Ba Lan vs Bồ Đào Nha

Ba Lan đã chơi dưới sức cho đến thời điểm này của EURO 2016 nhưng công bằng mà nói, họ vẫn còn rất nhiều điều để hy vọng vào chiến thắng ở tứ kết. Hàng phòng ngự Ba Lan rất khó để bị phá vỡ. Họ đã đứng vững trước ĐT Đức trong trận đấu ở vòng bảng. Ở cuộc đối đầu với Thụy Sỹ, chỉ có khoảnh khắc thiên tài của Xherdan Shaqiri mới có thể khiến thủ môn Lukasz Fabianski phải vào lưới nhặt bóng.

Ba Lan đi tiếp nhờ hàng phòng ngự chắc chắn

Nếu Ba Lan không giải quyết được vấn đề này, Bồ Đào Nha sẽ có cơ hội rất lớn để chiến thắng. Bồ Đào Nha là trường hợp đặc biệt ở tứ kết, khi không thắng bất kỳ trận nào (tính 90 phút chính thức) mà vẫn góp mặt ở nhóm 8 đội mạnh nhất.

Trong cuộc đối đầu với Croatia ở vòng 1/8, Bồ Đào Nha đã thể hiện bộ mặt lạ lẫm mà hiệu quả. Họ từ bỏ lối chơi tấn công rườm ra để thi triển chiến thuật phòng ngự phản công. Nếu tiếp tục sử dụng phương án hợp lý này, cộng thêm siêu sao Cristiano Ronaldo luôn sẵn sàng tỏa sáng bất kỳ lúc nào, Bồ Đào Nha sẽ sáng cửa vào bán kết.

Tuy nhiên, vấn đề của Ba Lan nằm ở hàng công. Tiền đạo chủ lực của họ là Robert Lewandowski vẫn im hơi lặng tiếng. Anh luôn là cầu thủ bị hàng phòng ngự đối phương chăm sóc rất kỹ, thường xuyên phải lùi sâu đóng vai trò chim mồi và kiến tạo. Trong khi đó, người đá cặp với Lewandowski là Arkadiusz Milik luôn tỏ ra vô duyên với các cơ hội ngon ăn.

2. Xứ Wales vs Bỉ

Xứ Wales đang bay cao với ngôi sao Gareth Bale trong đội hình. Anh đã đóng góp 3 bàn thắng ở vòng bảng. Trong trận đấu ở vòng 1/8, Bale có đường căng ngang khó chịu khiến Gareth McAuley của Bắc Ireland phải đá phản lưới nhà. Sau 58 năm chờ đợi để được thi đấu ở một giải đấu lớn, lọt vào tứ kết đã là thành công lớn với Xứ Wales.

Do đó, Xứ Wales sẽ có tinh thần thoải mái khi đối đầu với đối thủ mạnh Bỉ ở tứ kết. Các học trò của HLV Marc Wilmots sau cú vấp ngã ngày ra quân trước Italia, đã kịp thời đứng dậy và khẳng định lại bản thân. Họ đang trong thế thắng như chẻ tre, ghi 8 bàn trong 3 trận gần nhất và không để lọt lưới bàn nào.

Nếu như Xứ Wales có Bale trong đội hình thì Bỉ cũng có ngôi sao để kỳ vọng. Cầu thủ đó mang tên Eden Hazard. Anh đã tìm lại được phong độ rực rỡ nhất của mình. 1 bàn thắng, 3 kiến tạo là những gì Hazard đã làm được ở EURO 2016. Với sự xuất sắc của Hazard cộng thêm những vệ tinh chất lượng xung quanh, ĐT Bỉ chắc chắn được đánh giá cao hơn Xứ Wales trong cuộc đối đầu ở vòng 1/8.

Dự đoán: Bỉ thắng

3. Đức vs Italia

Với một chút thay đổi trong đội hình, khi sử dụng “số 9 thật” Mario Gomez thay vì “số 9 ảo” Mario Goetze, ĐT Đức đã tìm lại được sự sắc bén trong khâu tấn công. Do đó, không quá khó hiểu khi “Cỗ xe tăng” Đức đè bẹp Slovakia 3-0 để tiến vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, đối thủ của họ lần này không phải là một Slovakia mềm yếu. ĐT Đức sẽ phải đối mặt với Italia lì lợm dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte.

Italia đã cho thấy họ nguy hiểm như thế nào trong trận đấu với Tây Ban Nha. Họ duy trì một hàng phòng ngự chắc chắn và luôn tập trung tối đa, bẻ gãy lối chơi kiểm soát bóng của “Bò tót”. Với việc đối đầu ĐT Đức, đội bóng có phong cách gần giống với Tây Ban Nha, Italia sẽ chẳng dại gì thay đổi chiến thuật của mình.

Italia là một đối thủ lì lợm và khó chịu với ĐT Đức

Kịch bản trận đấu giữa Italia và Đức sẽ tương tự như cuộc đối đầu của Italia với Tây Ban Nha. Đức sẽ là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, áp đặt thế trận. Dù vậy, nếu không thể tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra, ĐT Đức sẽ phải đối mặt với những nguy hiểm từ các đợt phản công của Italia. Đây chắc chắn sẽ là cặp đấu hấp dẫn và đáng được chờ đợi nhất ở tứ kết EURO 2016.

Dự đoán: Italia thắng

Tag(s) : #euro 2016
Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :